Trò chuyện cùng 3 nhân viên kinh doanh xuất sắc của Khối Thực Phẩm, bí quyết để bán được hàng

Chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh thực phẩm, từng có ý định từ bỏ “nghề sale”, tháng thứ 6 mới có được đơn hàng…là những khó khăn mà 3 nhân viên kinh doanh của Khối Thực phẩm (HHF) đã trải qua trong thời gian đầu gia nhập Ngôi nhà Hùng Hậu.
Được biết đến là những người có thành tích kinh doanh vượt bậc trong tháng 3 với doanh số dẫn đầu, góp phần đưa kết quả kinh doanh của Khối Thực phẩm vượt so với kế hoạch mục tiêu đề ra trong myH21. Chúng tôi đã có dịp trò chuyện cùng anh Nguyễn Văn Thương, chị Đinh Thị Thanh Trúc và chị Nguyễn Ngọc Diễm Hằng nhân viên Phòng Phát triển kinh doanh.
Khoi Thuc Pham Guong Mat Dien Hinh

Theo anh chị chia sẻ, để có được những thành tích như hôm nay, tất cả nhân viên kinh doanh của HHF đều chung một quyết tâm đeo bám mục tiêu, kiên trì tìm kiếm khách hàng và hoạt động với phương châm mà nguyên TGĐ Võ Minh Khang đã đưa ra “Khách hàng không ở đâu xa, khách hàng luôn ở quanh ta”.

“Tháng thứ 6 mới có được đơn hàng”

Gia nhập Ngôi nhà Hùng Hậu từ năm 2019, đối với chị Đinh Thị Thanh Trúc thời gian đầu khó khăn lớn nhất chị phải vượt qua chính là tháng thứ 6 mới có được đơn hàng đầu tiên. Nhưng đây chính là động lực để bản thân chinh phục những mục tiêu cao hơn và có thêm kinh nghiệm để làm giàu thêm dữ liệu khách hàng của mình.

Khoi Thuc Pham Guong Mat Dien Hinh 2
Chị Đinh Thị Thanh Trúc chia sẻ, sau 6 tháng mới có được đơn hàng đầu tiên nhưng không bao giờ bỏ cuộc

Được phân công phát triển thị trường châu Âu, làm việc với tinh thần không bao giờ từ bỏ, hôm nay không gặp được người cần gặp thì hôm sau mình lại tiếp tục liên hệ lại, tìm hiểu kỹ thông tin khách hàng trước khi tiếp cận. Với sự cố gắng không ngừng đeo bám mục tiêu, 2 triệu USD là doanh thu kỷ lục mà chị Trúc đã đạt được trong tháng 11/2020. Với thành tích ấn tượng này, chị đã vượt kế hoạch năm tài chính myH21 ngay từ tháng đầu tiên.

Còn đối với chị Diễm Hằng: “Khi mới bước chân vào công ty, đây thực sự là ngành hàng mới đối với mình, nên phải học hỏi rất nhiều từ tìm hiểu sản phẩm đến nghiên cứu thị trường. Nhờ sự hỗ trợ từ anh chị quản lý trực tiếp và anh Tổng Giám đốc Võ Minh Khang, mãi đến tháng thứ 8 mới có được khách hàng mới, đó chính là sản phẩm xoài keo xuất khẩu sang thị trường Đức”.

Khoi Thuc Pham Guong Mat Dien Hinh 3
Bí quyết của chị Diễm Hằng là tận tâm chăm sóc dù là khách hàng nhỏ nhất

Hiện tại, chị Hằng phụ trách phát triển thị trường Đức, Anh, Hongkong và Hàn Quốc. Trong tháng 3/2021, với thành tích ấn tượng khi vượt 494,9% kế hoạch tháng và ký kết thành công 02 đơn hàng thời hạn trên 6 tháng, chị Hằng đã được vinh danh “Gương mặt điển hình” khối Thực phẩm Hùng Hậu.

Đồng thuận hướng đến mục tiêu chung

Bắt đầu làm việc tại Công ty Thực phẩm Hùng Hậu từ năm 2018, anh Nguyễn Văn Thương là một trong những “Gương mặt điển hình” của công ty trong tháng 3/2021 và cũng được đồng nghiệp mệnh danh là “vua” tìm kiếm khách hàng. Đối với anh Thương, việc kiên trì, đồng lòng hướng đến mục tiêu chung chính là “chìa khóa” để thành công trong kinh doanh.

Khoi Thuc Pham Guong Mat Dien Hinh 4
Anh Nguyễn Văn Thương (phải) trong buổi trao khen thưởng “Gương mặt điển hình” Khối thực Phầm Hùng Hậu (HHF) trong tháng 3/2021.
“Bản thân phải phấn đấu, nỗ lực nhiều hơn. Tự hào vì đã đóng góp vào thành công chung của công ty, được khen thưởng thật sự là động lực rất lớn để mỗi cá nhân cố gắng, khi mỗi người cùng quyết tâm thì sẽ đưa “con thuyền” khối Thực phẩm nói riêng và HungHau nói chung ngày càng vươn xa hơn nữa” – Anh Thương chia sẻ sau khi được vinh danh “Gương mặt điển hình”.
Trong Ngôi nhà HungHau chúng tôi xem nhau là gia đình
Khi được đặt câu hỏi, cảm nhận của anh chị khi làm việc trong Ngôi nhà Hùng Hậu cả ba đều chung một câu trả lời đó chính là chúng tôi rất vinh dự khi được trở thành nhân viên của Hùng Hậu. Chúng tôi xem nhau như một gia đình, rất hòa đồng, vui vẻ và hỗ trợ nhau trong công việc. Chưa đi đến công ty nào có môi trường làm việc tuyệt vời như vậy.
Trong thời gian tới, cả 3 đều đặt mục tiêu chung là bám đuổi kế hoạch năm tài chính myH21; hướng đến phát triển thêm những thị trường khó tính và kim chỉ nam của tất cả nhân viên sale của Khối F chính là “Khách hàng không ở đâu xa, khách hàng luôn ở quanh ta”.
Khoi Thuc Pham Guong Mat Dien Hinh 5