Bài dự thi số 08: HUNGHAU – NGÔI NHÀ CỦA NHỮNG “KẺ” DÁM ƯỚC MƠ (Cuộc thi viết Chặng đường 10 năm HungHau)

Nếu như,

Cái tuổi đẹp nhất của một người là thanh xuân thì chắc rằng ai trong chúng ta cũng muốn thanh xuân của mình là những thước phim với những gì đẹp nhất được ghi lại. Với Tôi, điều đó sẽ không là ngoại lệ. Và Tôi chọn Hùng Hậu là gia đình thứ 2 của Tôi – nơi mà Tôi có thể gửi gắm cả thanh xuân của mình để cùng đi, cùng tiến xa, cùng bay cao cùng Hùng Hậu như câu nói mà Tôi đã từng đọc được đâu đó rất hay rằng “Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau”.

Mười năm,

Với nhiều người có thể chỉ là cái nháy mắt, là thoáng qua nhưng với Hùng Hậu, đó là chặng đường đầy ý nghĩa đã dựng xây nên một thương hiệu với Tầm nhìn, Sứ mạng, Giá trị cốt lỗi và Nét văn hóa riêng biệt, đặc trưng cho riêng mình.

Là một chặng đường dài ghi đậm nét bao dấu ấn thời gian không phai nhòa, với biết bao kỷ niệm được khắc ghi cùng biết bao gương mặt được tri ân. 10 năm không quá dài nhưng đủ để Hùng Hậu tìm kiếm và kết nối những “anh hùng hào kiệt” về chung một mái nhà, để cùng bay xa trên con đường mà Hùng Hậu đã vạch ra từ thuở sơ khai.

Với biết bao nốt thăng trầm, cùng biết bao biến cố xảy ra nhưng kết quả mà ta có thể dễ dàng nhìn thấy là Hùng Hậu ngày càng phát triển và phồn thịnh như đúng cái tên Hùng Hậu.

Đủ để một người chín chắn hơn trong cuộc đời, và đối với Hùng Hậu cũng vậy, Hùng Hậu đã lớn lên từng ngày, trưởng thành hơn từng ngày và để có được thành công như ngày hôm nay là nhờ những bước đi vững chắc, đi trên chính đôi chân của mình, vượt qua nhiều gian nan thử thách, để khẳng định thương hiệu Hùng Hậu ngày càng phát triển.

11110 năm đủ dài để Người Hùng Hậu khẳng định mình bằng 6 giá trị: Trí tuệ, tự tin, tận tậm, tập trung, tăng tốc, tất thắng.

Với Tôi,

Tôi đã từng xem cuộc sống của chính mình là những điều vô vị, nhạt nhẽo bởi những biến cố trong cuộc đời mình. Tôi đã từng làm việc với một suy nghĩ chỉ để kiếm tiền nuôi sống bản thân và đám em nghèo ở quê. Và rồi mọi thứ đã thay đổi khi tôi bước chân vào Ngôi nhà Hùng Hậu. Cũng với cái thân thể ấy, cái sinh mệnh ấy, cái khối ốc và con tim ấy, thế nhưng khi được là một thành viên trong ngôi nhà Hùng Hậu, cùng làm việc với mọi người, góp một phần nhỏ của mình cùng chung tay, chung sức để phát triển công ty đưa công ty đi lên thì tôi lại cảm thấy  tin tưởng, muốn cống hiến, muốn cùng thưởng thức và mong chờ vào tương lai tươi đẹp này. Cái suy nghĩ ấy, cái cảm giác ấy, mãi tới khi gặp được mọi người ở đây tôi mới có, từng người, từng người một, người bạn, người thầy chân thành, ấm áp mới mang lại cho tôi bao kí ức kỉ niệm đẹp. Nếu bố mẹ là người nắm tay tôi, dắt tay tôi đi những bước chập chững đầu tiên trong cuộc đời thì công ty và những người thầy, người anh, người chị, người đồng nghiệp là những người sát cánh, dìu dắt tôi bước vào con đường thành công, từng bước chạm vào ước mơ của đời mình để vươn lên trong công việc.

Tôi luôn nghĩ, Nếu gia đình là ngôi nhà thứ nhất – nơi Tôi được tìm về sự ấm áp, bình yên, hạnh phúc sau những giây phút áp lực khi phải đối mặt với công việc, với xã hội, với những gì xung quanh thì Hùng Hậu chính là ngôi nhà thứ hai – nơi đã biến giấc mơ của tôi thành hiện thực, nơi đã cho tôi một tài sản quý báu: trí tuệ, tự tin, tận tâm, tập trung, tăng tốc và tất thắng.

Hùng Hậu – chặng đường đi qua 10 tuổi đó

Thuận ý đồng lòng cùng tháng năm

 Kề vai sát cánh bao gian khó

Bền vững, thành công vươn tiến xa.

91848728 569039897038280 985234140146171904 NNếu Ngôi nhà nhỏ ở quê miền núi nghèo Trà Bồng (Quảng Ngãi) yêu thương là Ngôi nhà thứ 1 thì Hùng Hậu là nơi Tôi luôn xem là Ngôi nhà thứ 2 của mình với sự tin tưởng tuyệt đối vào 3 giá trị: Đồng thuận (Harmony), Ngôi nhà Hùng Hậu (House) và Trái tim Hùng Hậu (Heart).

Thời gian trôi qua thật nhanh, mới đấy mà đã 02 năm trôi qua kể từ ngày đầu tiên tôi bước chân vào ngôi nhà Hùng Hậu. 2 năm ngắn ngủi ấy cũng đã mang lại cho Tôi những kỷ niệm tuyệt đẹp về công việc và cả cuộc sống của bản thân.

Trải qua nhiều thế hệ, giờ đây nhiều người Thầy, người Cô, các Bác Bảo vệ – tạp vụ, các Anh/chị đồng nghiệp….nay tóc đã nhuộm màu thời gian, đã để lại những dấu ấn không phai mờ của một chặng đường đã đi qua.

Xem lại những thước phim quay chậm của một hành trình chặng đường đã qua, tôi cảm nhận được một điều sâu sắc rằng nếu không có sự đồng thuận (Harmony), Chung một ngôi nhà (House) và sống bằng Trái tim (Heart) thì bản thân tôi cũng khó có thể vượt qua bao khó khăn thuở vào nghề.

Nhìn lại sự phát triển của Hùng Hậu qua 10 năm, tôi không khỏi tự hào mình là một thành viên trong tập thể ấy.

Z1974029969969 C49673b344df26c7b927bd246a085a0cDù nhỏ nhoi như hạt cát giữa sa mạc bao la, nhưng Tôi tự hào vì mình là 1 thành viên của Hùng Hậu Holdings

Giờ đây,

Nhắc đến Hùng Hậu, chắc chắn rằng toàn thể người Hùng Hậu sẽ dễ dàng biết, thuộc và hiểu được những cụm từ viết rất ngắn gọn như 3H, 6T, HHA, HHB, HHC, HHD, HHE, HHF hay như là Tầm nhìn, Sứ mạng, Nguyên tắc văn hóa. Người Hùng Hậu không đơn thuần biết những thứ ấy chỉ để thuộc, mà quan trọng là biết để hành động. Với sự tận tường về nét riêng của Hùng Hậu, mà tất cả đã gây dựng nên một sức mạnh tuyệt vời đủ để Hùng Hậu vượt qua bao khó khăn, thử thách từng bước ổn định tạo được một chỗ đứng riêng trên thị trường Châu Á, Châu Âu và đặc biệt là Việt Nam.

Khoi 2020 Vnvv 1111

Nhắc đến Hùng Hậu, toàn thể CBNV Công ty sẽ dễ dàng đọc ngay: 3H, 6T, HH ABCDEF

Nhắc đến Hùng Hậu, mọi người chắc sẽ dễ dàng biết đến một doanh nghiệp luôn đặt trách nhiệm cao với Cộng đồng thông qua hoạt động của Quỹ Trái Tim Hùng Hậu. Bởi lẽ, từ khi bắt đầu hoạt động đến nay Quỹ trí tim Hùng Hậu đã mang lại sự sống, mang lại niềm vui của biết bao phận người, giúp họ thêm tin yêu cuộc sống này hơn và đâu hết, họ nhận ra rằng: Cuộc đời này vẫn còn đầy rẫy sự yêu thương, chia sẻ.

107614617 2996766567089166 8403671345439221807 O

Quỹ Trái tim Hùng Hậu vinh dự được tài trợ 500 triệu đồng góp chút sức cùng Bà con Huyện Tháp Mười, Tỉnh Đồng Tháp tạo nhịp cầu nối những bờ vui,…

Thế đấy,

Vì cuộc đời là những chuyến đi. Và trên từng chuyến đi ấy Ta sẽ phải trải qua đầy đủ những cung bậc cảm xúc: từ kỳ vọng thật nhiều đến thất vọng thật nhiều, từ háo hức tận cùng đến hoang mang cực độ, từ tin tưởng tuyệt đối đến mất hết cả niềm tin,,,,nhưng rồi sau tất cả những chuyến đi ấy Ta nhận ra rằng: thứ gì quan trọng nhất với Ta? Với Tôi câu trả lời duy nhất chỉ là: CÁCH SỐNG.

Tôi sẽ sống như cái cách mà các cô, các chú, các anh chị Hùng Hậu đã sống, đã cống hiến để không phải hôm nay, ngày mai, ngày kia mà 10 năm nữa, 20 năm nữa khi nhắc đến người Hùng Hậu biết đâu có em, cháu nào đó lại nhớ đến Tôi nhỉ?

Cảm ơn, cảm ơn thật nhiều nhé Hùng Hậu. Cảm ơn Ngôi nhà yêu thương đã và sẽ tiếp tục đưa Tôi đi trên chặng đường nghề, trên hành trình tìm kiếm sự thành công, niềm hạnh phúc và trên hết là tìm kiếm sự thanh thản trong tâm hồn khi học được CÁCH SỐNG của Người Hùng Hậu. Và với Tôi, KIM CHỈ NAM để đi cùng Hùng Hậu là: “Hãy dũng cảm để bắt đầu, hãy duy trì để theo đuổi, hãy hăng say làm việc, hạnh phúc sẽ đến với mình. Hùng Hậu những hình ảnh đơn sơ nhưng chất chứa những giá trị vô cùng quý báu cho cả thế hệ hôm nay và cả mai sau”.

Kỷ yếu 10 năm Hùng Hậu đâu chỉ là những lời thỏ thẽ yêu thương từ những trái tim đầy nhiệt huyết, đầy đam mê, đầy kỳ vọng của người Hùng Hậu, Tôi nghĩ có thêm chút thi vị của những câu thơ kiểu “Sân nhà lá vườn” thì Kỷ yếu sẽ càng trở nên yêu dấu hơn, dễ thương hơn. Xin tặng Đại gia đình Hùng Hậu bài thơ con cóc mà Tôi đã “xuất khẩu thành thơ” để cùng nhau nhớ về Hùng Hậu qua chặng đường 10 năm.

10 năm_Nâng tầm Hùng Hậu

Mười năm rồi, Em ơi có biết?

Một chặng đường dài, Hùng Hậu đã đi qua

Một chặng dường dài với bao gập gềnh, bão tố, phong ba

Nhưng Người Hùng Hậu đã cùng nhau vượt khó

Với TẦM NHÌN đã vạch ra rất rõ

Từ thuở sơ khai, Top 100 Châu Á ngày không xa

Với GIÁ TRỊ CỐT LỖI là 3H (Harmony, House, Heart)

Tạo thương hiệu vượt ngoài biên giới Việt

Với SỨ MỆNH nâng tầm thương hiệu Việt

Đến Nhân viên, Đối tác và Cổ đông

Và với NGUYÊN TẮC VĂN HÓA đậm chất Á Đông

6T đấy có ai mà không nhớ

Trí tuệ, tận tâm, tự tin, tất thắng

Và tập trung, tăng tốc là đủ 6T

Giờ đây, khi nhắc đến Hùng Hậu là nhắc ngay,

Hùng Hậu Holdings kinh doanh về sáu mảng

Nông nghiệp (HHA), Giáo dục (HHE), Truyền thông (HHC), Phân phối (HHD)

Cùng Công nghệ sinh học (HHB) và Thực phẩm (HHF) là đủ rồi

Thanh xuân của Tôi đã, đang và mãi gọi

Hùng Hậu Holdings nơi sưởi ấm trái tim Tôi

Ngôi nhà Hùng Hậu – nơi nuôi dưỡng những giấc mơ

Của những con người Nâng tầm Thương hiệu Việt

Hỡi những “anh hùng hào kiệt” bốn phương ơi

Hãy về đây chung tay Nâng tầm Hùng Hậu.

Quận 12, 00 giờ ngày 13 tháng 07 năm 2020

BÙI LÂM TRƯỜNG

ĐƠN VỊ: HHA

📌 Xem tất cả bài dự thi: https://sway.office.com/TtwaMSFn9CN8RmM1?ref=Link&loc=myways
————
💟 Các bước tham gia cuộc thi:
✔️ Bước 1: Viết bài chia sẻ, cảm nhận hay kể lại một câu chuyện, kỷ niệm của bản thân trong thời gian làm việc tại Hùng Hậu.
✔️ Bước 2: Gửi kèm hình ảnh phù hợp với nội dung bài viết, gửi về email: truyenthong@hunghau.vn trước 14/07/2020.
✔️ Bước 3: BTC sẽ duyệt nội dung và đăng tải bài viết trên trang chính thức của cuộc thi
✔️ Bước 4: BTC chia sẻ bài viết lên fanpage của HungHau Holdings
✔️ Bước 5: Tác giả kêu gọi tương tác (like, share, comment,…) cho bài viết.