Ngọc từng là cô hướng dẫn viên du lịch nên có cơ hội đi đến nhiều nơi trên đất nước hình chữ “S” xinh đẹp, qua đó cũng có duyên biết đến sản phẩm Ống Hút Gạo OCHAO. Cô gái ấy thật sự bị ấn tượng với loại sản phẩm vừa mới vừa lạ vừa hữu ích này vì câu nói “Let’s join hands together to reduce plastic waste – Hãy cùng chúng tôi giảm thiểu rác thải nhựa”. Là một người trẻ, yêu thích và trân quý cái đẹp của quê hương đất nước mình nên em thật sự rất hào hứng khi chia sẻ thông điệp bảo vệ môi trường đến với mọi người, từ khách hàng là những cô chú lớn tuổi đến bạn bè là những người trẻ. Một điều ấn tượng hơn nữa vì sản phẩm này là thành quả của sự sáng tạo Việt, hoàn toàn từ tự nhiên, tận dụng bởi nguồn lúa gạo và rau củ quả vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long, sản xuất ngay tại Làng bột Sa Đéc – Đồng Tháp quê hương em.
Bởi nhân duyên ấy, sau năm 2020 Covid năm đầy biến động, Ngọc lại có cơ hội “Hạnh Ngộ” về với “Ngôi Nhà Thực Phẩm Hùng Hậu” vị trí Nhân viên Phát triển Kinh doanh Nội địa mở ra một trang mới, thêm cơ hội trao dồi bản thân vào đúng thời điểm sắp khởi vào Xuân. Và từ đây là cơ hội để Ngọc trải nghiệm “Mùa Xuân Gắn Kết- Tết Đoàn Viên” cùng “Gia Đình Hùng Hậu”, đồng thời chính bản thân em được góp chút sức mình thực hiện thông điệp chung tay giảm thiểu rác thải nhựa.
Những ngày cuối năm se se lạnh, lòng lại nôn nao không khí Tết quê, cả năm rồi giãn cách xã hội, nhiều lần hứa với má là về chơi vài hôm nhưng hễ sắp có ý định là nghe báo đài loan tin “Ai ở đâu thì ở yên đó!”. Không biết tự khi nào đường về nhà chừng trăm rưỡi cây số, Đồng Tháp cách Sài Gòn chỉ gần bốn tiếng chạy xe mà xa xôi đến thế! Nhưng lại có một chuyện vui mừng muốn khoe với má “lần đầu tiên con đi phỏng vấn ở Công Ty TNHH Thực Phẩm Hùng Hậu, có tận bốn anh chị từ nhiều phòng ban đến dự, lúc ấy con rung lắm ngỡ không thành nhưng cuối cùng trời thương sao con lại được nhận vào làm”.
Ngày đầu nhận việc em khá rụt rè, hễ thấy anh chị ra vào, em đều cuối đầu chào, đến nỗi mọi người phải bật cười hỏi: “Em là con lật đật hả?” Rồi từng bước, từng bước gỡ bỏ rào cản, em học từ anh chị rất nhiều từ tác phong văn phòng, trách nhiệm với công việc, thái độ, sự tôn trọng, giúp đỡ và chia sẻ lẫn nhau. Các anh chị dù đến từ nhiều nơi, tuy khác nhau về giọng nói, tính cách nhưng lại rất “Gia đình”, luôn tin yêu hỗ trợ nhau, vui hơn nữa vì bé Ngọc ít tuổi nên được quan tâm, chỉ dẫn tận tình, từ cái kẹo gói bánh cũng luôn phần cho em. Trong công việc, mọi người lúc nào cũng nhiều năng lượng, dù đôi khi có tranh cãi, căng thẳng để xử lý vấn đề nhưng khi hoàn tất thì cả phòng lại cười nói thân mật như các thành viên của một gia đình, của mái nhà chung Hùng Hậu. Thú thật, với một cô bé xa quê như em những ngày cận tết được sống trong không khí này thật đáng quý, đường về nhà không còn xa nữa mà ở ngay “Team” ta, trong những người đồng nghiệp, người anh, người chị.
Được biết nhiều hơn về Hùng Hậu Foods càng trân quý hơn giá trị các sản vật quê hương mình từ con tôm, con cá, từ các loại cây trái gần gũi như thanh long, xoài, nhãn, mít và rất nhiều nông sản khác của Miền Tây được chuyển mình, có đầu ra tốt, xuất khẩu, bán được giá cao, không còn nỗi lo trúng mùa, mất giá. Đặc biệt các sản phẩm Happy Noodles tiêu biểu như nui, mì, bún, ống hút gạo, nông sản đông lạnh được sản xuất tại các nhà máy tiêu chuẩn quốc tế, tạo công ăn việc làm cho người Đồng Tháp và các tỉnh lân cận, cải thiện đời sống, thu nhập cho những người nông dân vốn vất vả cơ cực. Từ đây người Việt mình sử dụng thương phẩm chất lượng “xanh và sạch” trong nội địa, xuất khẩu đi nhiều nước, thay đổi nhận thức tiêu dùng, qua đó gửi gắm “Tâm và Tình” của Người Hùng Hậu.
Năm 2020 đầy biến động bởi khó khăn, rào cản dịch bệnh, giãn cách xã hội, bão lũ nhưng Ban lãnh đạo, Ban giám đốc điều hành và tập thể người Hùng Hậu luôn cố gắng phấn đấu, từng bước vươn mình ra biển lớn quốc tế một cách mạnh mẽ và có những thành tích đáng kể như là lần thứ 3 đạt chứng nhận Thương hiệu Quốc gia, các sản phẩm Happy Noodles và Happy Foods có mặt ở hầu hết các siêu thị và cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc. Song song đó là các hoạt động thiện nguyện từ “Quỹ Trái Tim Hùng Hậu”, với mong muốn chia sẻ và trách nhiệm với cộng đồng, 70% lợi nhuận tập đoàn tái đầu tư cho các công ty, 30% còn lại dành cho nhân viên người lao động và an sinh xã hội. Đơn cử như phong trào khuyến học hỗ trợ sinh viên về học phí, xây dựng cầu đường, thăm hỏi tặng quà cho bà con nghèo neo đơn, học sinh ở Miền Tây, đóng góp các hoạt động biển đảo, ủng hộ “Khúc ruột Miền Trung” ngày bão lũ, đáng quý nhường nào. Thật ra mỗi một việc chúng ta làm, mỗi một điều chúng ta nghĩ, dù lớn dù nhỏ, suy nghĩ tốt dẫn đến hành động tốt, luôn bền bỉ đóng góp thì chắc chắn trong tương lai sẽ có những thành quả tốt đẹp và cho đi cũng là một cách nhận về. Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từng viết: “Sống trong đời sống cần có một tấm lòng.” Tấm lòng cũng chỉ để gió cuốn đi, yêu thương và chia sẻ tạo năng lượng tích cực mà còn là cách mà mỗi cá nhân Người Hùng Hậu luôn hướng đến, em tin rằng mỗi nhân viên dù ở vị trí nào hãy luôn cố gắng vì điều tốt, nổ lực trong công việc, sáng tạo, đoàn kết để tập thể đi lên tạo ra sản phẩm tinh thần và vật chất, đóng góp cho sự phát triển chung của Quý Công Ty cùng đồng thời ý thức trách nhiệm chia sẻ, sứ mệnh yêu thương với cộng đồng. Vào mỗi dịp Tết đến Xuân về mỗi người trong chúng ta đều sẽ cảm nhận được rằng: ”Đường về nhà là vào tim ta”, nơi có những Người luôn chờ ta về “Gắn Kết Và Đoàn Viên.”
Cùng không khí Tết 2021, hy vọng năm mới nhiều khởi sắc, thành công, dịch bệnh sẽ giảm dần và chúng ta cũng bắt đầu trạng thái “bình thường mới”. Em tự hào là Người Hùng Hậu, rất cảm ơn anh chị đã cho em cơ hội hòa nhập, mong muốn góp phần việc nhỏ năng động cởi mở, học hỏi, làm việc cùng anh chị Công Ty TNHH Thực Phẩm Hùng Hậu nói riêng và các Khối: “Nông nghiệp, Công Nghệ Sinh Học, Truyền thông, Phân phối, Giáo dục, Thực phẩm. Mỗi ngành nghề đều mang ý nghĩa và sứ mệnh riêng vì mục đích chung phát triển an sinh – xã hội. Em kính chúc Quý Công Ty, Ban Lãnh Đạo và Tập Thể Công Nhân Viên đủ đầy Năm Pháp Hạnh Phúc của Đức Phật “Sắc Tốt- Sống Lâu- An Vui- Sức Mạnh và Trí Tuệ” cùng mong muốn Hùng Hậu Foods và Hùng Hậu Holdings ngày một phát triển, vươn mình thành công.
Nguyễn Thị Lan Ngọc – HHF