Nhiều lựa chọn cho ăn uống “xanh”

Phần lớn rác thải nhựa ở nơi làm việc hay bất cứ đâu thì đều đến từ việc ăn uống hàng ngày của chúng ta: ly nhựa dùng một lần, hộp nhựa đựng thức ăn mang đi, túi nilon, ống hút nhựa sau khi dùng xong… Chúng ta đã thấy nhiều loài vật mắc kẹt trong túi nilon, ống hút nhựa nằm trong lỗ mũi rùa, thấy những chú cá lớn lên bị thắt eo trong những chiếc vòng đựng nước uống…

Rác thải nhựa vô tình trở thành thức ăn của các sinh vật

Ăn uống là chuyện quan trọng và là chuyện mỗi ngày, chuyện cả đời. Nhưng chúng ăn uống làm sao để có thể bảo vệ môi trường nữa nha:

Khi mua nước, uống cà phê, trà sữa…

Trung bình mỗi ngày chúng ta có thể xả ra môi trường hết 2-3 ly nhựa từ việc mua cà phê, trà sữa và các loại nước khác. Nếu bạn đầu tư cho mình một chiếc bình đựng nước tiện lợi thì con số đó sẽ là… 0, vì bạn không thải ra bất kì món rác nào nếu tự mang bình.

Hiện nay khái niệm mang bình nước cho riêng mình đi ra ngoài, khi đến các quán cà phê, trà sữa không còn xa lạ nữa. Vừa tiện lợi trong việc mua nước mà còn giảm thải rác nhựa ra môi trường. Nhiều nhãn hàng cà phê, quán giải khát đều cho phép bạn mang ly, bình của riêng mình.

Khi mua thức ăn mang đi

Giống như việc mua cà phê, trà sữa thì khi mua thức ăn mang đi thì bạn cũng đã xả thêm hộp nhựa, túi nilon, muỗng nhựa sau khi dùng ra môi trường. Thay vào đó, tại sao chúng ta không mang theo hộp cơm của riêng mình, tiếp tục đưa con số rác thải nhựa thải ra môi trường hàng ngày của mình xuống gần con số 0 hơn.

Khi dùng ống hút

Hiện trên thị trường có rất nhiều loại ống hút thân thiện với môi trường, không những giảm lượng rác thải nhựa mà còn lạ mắt. Thay vì ống hút nhựa, hãy đầu tư vào các bộ ống hút bằng tre, bằng kim loại hay thậm chí là các loại ống hút ăn được như ống hút làm từ bột gạo.

Ống hút gạo – sản phẩm thân thiện môi trường của OCHAO

Khi mua sắm

Việc sử dụng túi nilon đi chợ, đi siêu thị mỗi ngày, hay dùng để mang cà phê, đồ ăn. Điều này cũng vô tình khiến lượng rác nhựa thải ra môi trường tăng lên ít nhiều. Ở hầu hết các siêu thị, gần ngay quầy thu ngân thường hay có các loại túi tái sử dụng, có hoa văn đẹp, bạn có thể đầu tư khoảng cho mình một chiếc túi như vậy để giảm thiểu số rác nhựa thải ra môi trường nha.

Sử dụng túi vải để đi mua sắm

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.